• MÙA HÈ CỦA BÉ

    LỢI ÍCH KHÔNG THỂ BỎ QUA CỦA VẼ TRANH MÀU NƯỚC

    Không cần phải có năng khiếu nghệ thuật bẩm sinh, vẽ là môn học mà bất kỳ trẻ nào cũng có thể tham gia. Từ một bức tranh đơn giản tới khả năng vẽ màu nước điêu luyện sẽ được rèn luyện qua thời gian. Dưới đây là một số lợi ích từ việc cho trẻ học vẽ sớm.

    Tăng khả năng tập trung:

    Từ những điều quan sát được mỗi ngày, trẻ có thể vẽ lên những bức tranh tuyệt vời. Vẽ tranh giúp trẻ rèn luyện thị lực, khả năng quan sát thế giới xung quanh.
    Bắt đầu đứng trước giá và cọ vẽ trẻ sẽ tập trung hoàn toàn. Chính những lúc này, những thông tin được lưu trữ sẽ hiện rõ, trí nhớ tăng cường và trẻ thể hiện mọi suy nghĩ về sự vật, hiện tượng qua mỗi nét vẽ.


    Kích thích tư duy trừu tượng:

    Khi ở độ tuổi dậy thì, trẻ bắt đầu có thế giới riêng tuy rõ ràng nhưng vẫn có chút hơi hướng cổ tích với nhiều chi tiết tưởng tượng kỳ lạ. Nếu cho trẻ làm quen với vẽ sớm, bạn sẽ thấy rõ điều này qua mỗi bức tranh trẻ hoàn thành. Kích thích tư duy trừu tượng cũng là một cách giúp bộ não tăng khả năng ghi nhớ.

    Rèn luyện suy nghĩ đa chiều:

    Khi theo học các lớp học vẽ từ nhỏ, càng lớn trẻ càng được dạy nhiều trường phái vẽ khác nhau. Chính điều này rèn luyện những suy nghĩ đa chiều cho trẻ. Sử dụng màu sắc và hình khối kèm theo tư duy hình ảnh, khả năng di chuyển mở… trẻ sẽ không thể học được nếu không vẽ.

     

    Ngày đăng: 12-05-2018 749 lượt xem