• Bé học vẽ

    Làm thế nào để bé thích hoc vẽ, phương pháp nào giúp bé học vẽ và say mê vẽ ? Vẽ là một trong những con đường phát triển trí tuệ cho trẻ, tuy nhiên không phải là cách duy nhất. Thông qua vẽ, chúng ta dạy trẻ thể hiện cái nhìn thế giới theo cách của mình, kiểm tra lại kiến thức của bé về khả năng nhận thức các thuộc tính của sự vật hiện tượng như hình dạng, màu sắc, sự liên tưởng, sắp xếp… Ngoài ra, qua đó, bố mẹ có thể dạy trẻ kỹ năng cầm bút, vận động....

    Đây là bước ngoặt quan trọng để khích lệ bé vẽ theo ý tưởng của mình. Vẽ sẽ trở thành ‘ngôn ngữ’ đặc biệt giúp bé giao tiếp. Và, trẻ bắt đầu quan tâm đến các kiểu dáng, cách trang trí và thiết kế. Do vậy, hãy khuyến khích bé học vẽ lại những hình ảnh chúng thấy hoặc chúng nghĩ. Để tiếp tục hoàn thiện khả năng của trẻ, cha mẹ có thể dạy trẻ cách cầm và sự dụng kéo nếu cần ( nhưng phải có sự giám sát của cha mẹ). Ở giai đoạn này, hình vẽ của bé trông có vẻ lung tung và khó hiểu nhưng lại là bắt đầu của sự ham thích học vẽ.

    Đừng e dè, hãy thử nghiệm nhiều hơn từ những vấn đề nhỏ khi cho bé học vẽ, trong phạm vi trường học và gia đình. Chỉ có bạn là người hiều rỏ con của bạn nhất, biết những gì tốt nhất cho con mình, tự tạo cho con mình một môi trường phát huy năng khiếu phù hợp nhất để bé học vẽ và càng tăng hứng thú học vẽ cho bé, duy chỉ có bạn mà thôi. 



     

    Ngày đăng: 05-05-2017 931 lượt xem